facebook-jssdk
Hotline: 0984 899 221
TIN TỨC

Trải nghiệm 7 ngày đầu tiên của nhân viên bất động sản mới vào nghề

Rate this post

Nghề môi giới bất động sản là một trong những nghề có lượng người vào và ra có thể nói là nhiều nhất, chỉ còn rất ít người có thể trụ lại lâu với nghề này nhưng khi đã trụ lại lâu thì họ thường là những người khá thành đạt. Vậy làm sao để trụ lại và để thành công với nghề môi giới bất động sản?

Sau đây, Đà Nẵng Nhà đất xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm được rút gọn lại ở mức độ TẬP TRUNG cao dành cho những bạn môi giới mới vào nghề.

Xem thêm >>>

Quyết tâm + Niềm Tin + Kế hoạch = Chốt giao dịch

Thông thường, những bạn mới vào nghề thương cố tạo ra cho mình quyết tâm nhưng khó duy trì được lâu dài, chưa nói đến niềm tin, nhiều khi các bạn thực tâm chẳng tin là tuần này, tháng này mình sẽ chốt được một giao dịch. Vậy bạn cần phải lên một kế hoạch làm việc cụ thể và hiểu quả khi vào nghề bất động sản để có thể có giao dịch thành công trong thời gian sớm nhất.

2 tháng đầu tiên là thời gian để mọi người học hỏi, thực tập, gẫy thật nhiều giao dịch để lên tay nghề và giao dịch sẽ đến ở tháng thứ 3. Nếu những bạn nào may mắn và giỏi chút, siêng năng thì có thể đến tháng thứ 2 là chốt giao dịch. “Thiểu số” tháng đầu tiên có giao dịch thì thường là may mắn + quan hệ + nền tảng. Do đó, bạn cần biết phân sức lực, tiền bạc trên một chặng đường dài để chốt giao dịch thành công.

Song, các bạn mới vào nghề hoàn toàn có những giao dịch ở tháng đầu tiên, thậm chí là tuần thứ 2, thứ 3 làm việc nếu như các bạn ấy chuẩn bị và rèn luyện thật tốt để sẵn sàng với MỘT GIAO DỊCH THÀNH CÔNG. Sau đây, Đà Nẵng Nhà đất xin chia sẻ kế hoạch làm việc trong 7 ngày đầu tiên của một nhân viên môi giới bất động sản mới vào nghề để giúp mọi người dễ bắt nhịp với “con sóng” bất thường của công việc môi giới BĐS.

Trải nghiệm 7 ngày đầu tiên của nhân viên bất động sản mới vào nghề_Ảnh 1

1. Ngày đầu tiên: Hãy dành thời gian làm quen đồng nghiệp và tìm hiểu công ty

Lúc này, bạn mới vào Công ty nên dành thời gian tìm hiểu về những đồng nghiệp vào cùng lúc với bạn (nếu có) hoặc những anh chị đã làm tại công ty. Một công ty môi giới bất động sản thường có nhiều Nhóm kinh doanh, có thể có vài Phòng Kinh doanh vì thế việc làm quen, tìm hiểu cách thức các nhân viên làm việc, các nhóm tương tác, các phòng hoạt động là cực kỳ quan trọng. Từ đây bạn có thể có được cái nhìn tổng thể về cách công ty hoạt động. Điều này rất tốt sau này nếu như bạn cần hỗ trợ hoặc hỏi thông tin thêm về hồ sơ, dự án, khách hàng, catalog,…

Cách tốt nhất nên xin và lưu từ 5 – 10 số điện thoại của một vài bạn bè đồng nghiệp hoặc anh chị lớn tuổi để kết nối và rất cần thiết sau này. Và hãy tỏ ra mình là một người năng nỗ, hòa đồng nhưng phải khiêm tốn bạn nhé đừng quá nổi trội vì rất có thể bị ghét và … khó ưa đó!

2. Ngày thứ 2: Tìm hiểu các dự án/ sản phẩm của Công ty đang bán

Hãy tập trung nghiên cứu các dự án và các sản phẩm công ty đã và đang triển khai hoặc thậm chí đã bán xong rồi nhưng quan trọng nhất là tìm hiểu những dự án mà công ty đang bán.

Những này đầu tiên, bạn tập trung vào làm các việc nêu trên thì thông thường các bạn rất nản, rất chán và muốn BÁN, BÁN, BÁN hàng. Bởi bạn sẽ chẳng thể BÁN được trong hai ngày đầu tiên. Bạn nên nhớ rằng giao dịch thành công không phải nhanh được, và có nhanh thì cũng hiếm như sung rụng. Nếu bạn chuẩn bị kỹ càng khi “RA TRẬN”, thì bạn sẽ thu được những “CON CÁ” khách hàng cực kỳ lớn và nhiều.

Vì thế, hãy nở nụ cười và hít thở thật sâu để lây niềm tin và nghiên cứu thật kỹ sản phẩm của công ty nào. Bạn sẽ khó mà bán cho ai một thứ gì đó mà ngay bản thân bạn cũng không rành về nó, vì thế bạn cần phải rành sản phẩm bạn bán. Công ty bạn có những dự án nào? Dự án này có những loại phòng với các loại diện tích nào? Giá cả tính trên mét vuông và tổng giá đối với từng căn hộ/ sản phẩm là bao nhiêu? Hiện những tầng/khu nào đang mở bán/ đang có sản phẩm? Lô này thuộc hướng nào? Có lô nào hướng Tây Tứ Trạch/ Đông Tứ Trạch không? … và …

Tiếp nữa nhé: Gần dự án này có cái trường, cái chợ, cái công viên, cái siêu thị, nhà trẻ nào không? Từ dự án mình ra đường Lý Thường Kiệt đi đường nào nhỉ? đi quận 3 thì đi đường nào cho nhanh nhỉ? … và … Khách hàng mua căn hộ này thường là ai nhỉ? Mua căn hộ này có lợi không ta?

Tóm lại bạn hãy nghiên cứu sản phẩm, dự án như là bạn sẽ mua căn hộ/ lô đất của dự án này! Vì như thế bạn đang đóng vài khách hàng và rất đơn giản trở thành người bạn, người chia sẻ cùng khách hàng những thông tin mà ai cũng quan tâm?

Lưu ý: Tìm hiểu cụ thể các thông tin của dự án và những tiện ích nhưng nhất là TƯ VẤN PHẢI THẬT nhé, đừng “lừa dối” khách hàng vì như thế là … KHÔNG TỐT.

Phối cảnh công viên trung tâm trong khu đô thị Sunview

3. Ngày thứ 3: Dành thời gian cho Marketing/ Quảng cáo

Ngày thứ ba này bạn hãy dùng hết những sức lực bị tồn đọng trong bạn 2 ngày trước để thi thố cho hoạt động Marketing, Quảng cáo để giới thiệu đến khách hàng nhé!

Một số gợi ý đề xuất hoạt động Marketing cơ bản như sau:

  • Rao tin lên các website bất động miễn phí hoặc phí nhằm tăng hiệu quả. Thời gian sẽ “trả lời” cho bạn biết về loại trang hiệu quả!
  • Tạo một nick facebook và một fanpage facebook về dự án hoặc liên quan đến công ty để giới thiệu về sản phẩm. Bạn nên biết rằng Facebook là một trong những công cụ Marketing hiệu quả bậc nhật hiện giờ!
  • Tạo một Blog để giới thiệu về dự án đó! Hãy sở hữu nó và có một tên miền riêng để trở thành chuyên gia sale.
  • Bắt đầu nghiên cứu về SEO, và nghiên cứu thêm về Quảng cáo google để có thể quảng cáo sản phẩm hiệu quả đến khách hàng có nhu cầu. (Mảng này mọi người chỉ cần tìm hiểu cụ thể sau. Thông thường sẽ có một vài buổi traning)

Song với phần lớn nhưng công ty môi giới bất động sản bây giờ vẫn tập trung hoặc duy trì hình thức quảng cáo vào tờ rơi, tờ dán, phướn và nhắn tin SMS thì bạn cũng nên tham gia vì nó vẫn có hiệu quả.

Trải nghiệm 7 ngày đầu tiên của nhân viên bất động sản mới vào nghề_Ảnh 3

4. Ngày thứ 4: Tìm hiểu mô hình chuẩn của một giao dịch thành công tại Công ty là gì

Trước khi chốt được một giao dịch, thông thường thì bạn thất bại rất nhiều lần, tiếp rất nhiều lượt khách. Vì thế rèn luyện là cách tốt nhất để bớt mất khách hàng, để bớt gẫy giao dịch.

Và hãy lân la với những người mà bạn quen lúc ở ngày đầu tiên và giao du các ngày tiếp theo để hỏi kinh nghiệm của người ta đã bán những giao dịch trước đó tại công ty như thế nào? Và đặc biệt là “kỷ niệm buồn” mà họ đã mất khách hàng là tại sao? Rút ra được bài học kinh nghiệm từ thất bại của người khác là một cách học vô cùng thông minh và đỡ đỗ máu nhưng lại ít người quan tâm và học hỏi. Ai nói cũng không thấm, để khi mất khách hàng mới thấm thía!

5. Ngày thứ 5: Tìm người hỗ trợ (follow leader, super sale).

Thật tuyệt vời khi bạn có một ai đó nhiều kinh nghiệm, một người có nhiều kỹ năng hướng dẫn và chia sẻ cho bạn. Nhưng vốn dĩ nghề môi giới bất động sản là một vô cùng khắc nghiệt và cạnh tranh nên những tuyệt chiêu, kinh nghiệm của người đi trước ít khi chia sẻ nhưng nếu bạn biết cách thì điều đó là không quá khó!

Hãy tìm hiểu xem những ai thuộc dạng super sale, có kỹ năng thật sự và hãy tỏ ra là bạn là người cởi mở và ham học hỏi! Và rồi có cơ hội thì mời người ta một ly cafe hoặc một bữa cơm trưa coi như là cho bạn xin một ít kinh nghiệm của người ta. Hãy mạnh dạn lên bạn nhé! Hãy nhớ rằng người thành công thường hành động khác với đám đông! Bạn sẽ khó đạt được một kết quả vượt bậc nếu như bạn cũng làm tương tự như bao người khác! Vì thế hãy bứt phá và học cách đôi khi phải tách ra khỏi đám đông để phát triển hơn nữa!

Thậm chí bạn cũng có thể nhờ những người này hỗ trợ bạn trong việc chốt sale, nếu bạn thấy một khách hàng nào đó tiềm năng mà vẫn chưa đủ tự tin để chốt sale hoặc chỉ đơn giản bạn muốn an toàn hơn! Nhưng nhớ rằng điều này chỉ nên áp dụng trong thời gian đầu thôi nhé! Đừng phụ thuộc quá vào người khác mà bạn cần phải phát triển từng ngày, tích lũy từng ngày.

6. Ngày thứ 6: Tìm hiểu về pháp lý dự án

Ngày thứ 6, các bạn nên tìm hiểu về pháp lý của dự án mà bạn đang bán nên nếu có thể trực dự án thì tốt hoặc không trực dự án thì bạn cũng phải dành thời gian tìm hiểu về pháp lý của dự án: gồm quyết định 1/500, quyết định bàn giao đất, quyết định thu hồi đất …

Vì một khách hàng quyết định mua một sản phẩm bất động sản thì họ hay quan tâm đến pháp lý của dự án đến đầu rồi? Dự án đã được cấp sổ đỏ cho khu đất làm dự án chưa? Dự án đã có giấy phép xây dựng chưa? Dự án căn hộ đã có biên bản nghiệm thu xây dựng xong phần móng chưa? Dự án được Sở xây dựng cho phép bán hàng chưa? Dự án đã được bảo lãnh ngân hàng chưa? Mua nhà/ đất dự án này có được vay vốn ngân hàng không? … và …

Không yêu cầu các bạn phải trở thành một luật sư về bất động sản nhưng nếu các bạn nói rằng “em là nhân viên sale nên chỉ bán hàng còn pháp lý dự án, tụi em không nắm ạ! Để em hỏi pháp lý công ty rồi báo chí sau ạ!” thì thật sự bạn đã mất điểm trong mắt khách hàng và khả năng gẫy giao dịch là rất lớn. Một lời khuyên đặc biệt dành cho các bạn rồi “Hãy quan tâm đến dự án như thể là chính bạn mua sản phẩm của dự án này vậy!”. Như thế thì khả năng thành công của bạn mới cao!

Nếu có điều kiện nghe được 1 bạn nhân viên nào tư vấn khách hàng, các bạn nên lắng nghe về các câu hỏi liên quan đến pháp lý dự án như thế nào để học hỏi. Và sau đó, có thể kiểm tra lại nếu cần. Còn không có điều kiện thì bạn có thể hỏi trưởng phòng hoặc hỏi anh pháp lý của công ty bạn.

Trải nghiệm 7 ngày đầu tiên của nhân viên bất động sản mới vào nghề_Ảnh 2

7. Tìm hiểu về sản phẩm của đối thủ.

Hầu hết những trước khi mua bất động sản họ tìm hiểu rất nhiều dự án và có thể đi xem một vài hoặc cũng rất nhiều dự án trước khi quyết định sẽ mua dự án nào!

Vì thế để có thể trao đổi với khách hàng được lâu hơn, có thể trở thành một chuyên gia tư vấn về bất động sản cho khách hàng thì bạn phải am hiểu thị trường mà cụ thể là bạn tìm hiểu những dự án của các công ty đối thủ/ đối tác xung quanh dự án của bạn. Sau đó phân tích những dự án đó có giá cả như thế nào? Có ưu và nhược điểm gì? Và phải trả lời được câu hỏi: “TẠI SAO KHÁCH HÀNG MUA SẢN PHẨM DỰ ÁN CỦA CÔNG TY MÌNH MÀ KHÔNG MUA SẢN PHẨM CỦA DỰ ÁN KHÁC?” Tại sao và tại sao?

Bạn phải tìm ra những lý do là điểm mạnh của dự án bạn đang bán, nó phù hợp nhất với những người nào nhất!

Nếu bạn xác định câu hỏi này được rõ ràng thì bạn có thể tập trung vào khâu Marketing ngay từ ban đầu để tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất thông qua việc Quảng cáo Google, Quảng cáo Facebook, Phát tờ rơi,…

Nhưng nhớ rằng đừng bao giờ “ba hoa” về những thứ vớ vẩn để tâng bốc dự án mình lên quá mức và nói xấu dự án khác nhé! Khách hàng là những người có tiền và họ đủ thông minh để biết được đâu là xấu, đâu là tốt! Bạn chỉ nên giúp khách hàng tìm hiểu và gợi mở những cầu hỏi để khách hàng tự ra quyết định!

KẾT:

Những công việc chia sẻ ở 7 ngày làm việc nêu trên sẽ được các bạn lập đi lập lại hầu hết trong suốt thời gian làm nghề môi giới bất động sản vì thế các bạn nên ghi nhớ thật kỳ và tìm hiểu thêm, tích lũy thêm những kiến thức, kinh nghiệm để mở rộng những điều tôi nói ở trên!

Chúc các bạn sức khỏe và tập trung vào kế hoạch mình đặt ra cho đến khi có những giao dịch đầu tiên và … thường xuyên!

Minh Hòa (Đà Nẵng Nhà đất)

Pin It on Pinterest

Share This